โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ สภากาชาดไทย

Search
Close this search box.

ฝ่ายผู้ป่วยสัมพันธ์

Patient Relations Department

ให้บริการแก่ผู้ป่วยนอกด้วย คุณธรรม เอื้ออาทร และมีคุณภาพ

ฝ่ายผู้ป่วยนอก เป็นหน่วยงานที่ให้บริการผู้มาใช้บริการ เป็นด่านหน้าโรงพยาบาลตั้งแต่การลงทะเบียนประวัติ ลงทะเบียนสิทธิการรักษา ลงทะเบียนจองเตียง ลงทะเบียนเข้านอนโรงพยาบาล บริหารจัดการเตียง บริการลงทะเบียน Fax Claim บริษัทประกันสุขภาพเอกชน ติดต่อประสานงาน รวบรวมข้อมูล และสรุปข้อมูล

เจตจำนง

ฝ่ายผู้ป่วยนอก เป็นหน่วยงานที่ให้บริการแก่ผู้ป่วยนอกด้วย คุณธรรม เอื้ออาทร และมีคุณภาพรวมทั้งใช้หลักธรรมาภิบาล เพื่อให้โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์เป็นสถาบันต้นแบบ

ภาระหน้าที่

  1. บริการด้านงานเวชระเบียนผู้ป่วยนอกอย่างมีมาตรฐานและเท่าเทียม
  2. บริการด้านงานบรรจุผู้ป่วยโดยเน้นผู้ป่วยเป็นศูนย์กลาง
  3. พัฒนาการบริการผู้ป่วยนอกตามแผนยุทธศาสตร์โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์

โครงสร้างของฝ่ายผู้ป่วยสัมพันธ์

ฝ่ายผู้ป่วยสัมพันธ์แบ่งออกเป็น 4 หน่วยงานดังนี้

  1. งานบรรจุผู้ป่วยและตรวจสอบสิทธิ
  2. งานลงทะเบียนและตรวจสอบสิทธิ
  3. งานพัฒนาบริการและบริหารงานทางคลินิก
  4. งานแนะนำบริการเชิงรุก

การให้บริการของฝ่ายผู้ป่วยสัมพันธ์

การให้บริการของฝ่ายผู้ป่วยสัมพันธ์แบ่งเป็น 4 หน่วยงาน ดังนี้

งานบรรจุผู้ป่วยและตรวจสอบสิทธิ

  1. ลงทะเบียนผู้ป่วยเข้านอนโรงพยาบาล
  2. ตรวจสอบสิทธิผู้ป่วย
  3. งานบริหารจัดการเตียง
  4. ประเมินค่ารักษาพยาบาลเบื้องต้น
  5. ให้คำแนะนำข้อมูลการเตรียมตัวเข้านอนโรงพยาบาล

งานลงทะเบียนและตรวจสอบสิทธิ

  1. รับลงทะเบียนผู้ป่วยใหม่
  2. ประสานงานกับพยาบาลในการส่งคัดกรอง
  3. ตรวจสอบและอนุมัติสิทธิผู้ป่วยนอก ผู้ป่วยฉุกเฉิน
  4. ให้คำปรึกษา  แนะนำสิทธิการรักษากับผู้รับบริการ
  5. งานขอประวัติการรักษา

งานพัฒนาบริการและบริหารงานทางคลินิก

เก็บข้อมูล วิเคราะห์เสนอแนวทางแก้ไข วางแผน พัฒนาปรับปรุงการให้บริการการดำเนินงานของคลินิกต่าง ๆ การจัดทำข้อมูลรายงานงบประมาณเครื่องมือแพทย์ จัดเตรียมข้อมูลและประสานงานโครงการเปิดบริการใหม่ ขยายบริการ จัดเตรียมข้อมูล ประสานการประชุมตามแผนงานที่กำหนดและจัดทำรายงานการประชุม จัดทำข้อมูล สถิติของงานพัฒนาบริการและบริหารงานคลินิก งานบริหารจัดการคลินิกทางไกล (teleclinic) และงานอื่นๆ ตามที่ได้รับมอบหมาย

งานแนะนำบริการเชิงรุก

ปฏิบัติงานแนะนำบริการเชิงรุก ได้แก่ การอำนวยความสะดวกผู้รับบริการเพื่อให้ Patient flow รวดเร็วและราบรื่นเชิงระบบ ด้านการดูแลเชิงรุกผู้รับบริการที่ต้องการความช่วยเหลือพิเศษ งานให้ข้อมูลและประชาสัมพันธ์ข้อมูลแนะนำและตอบข้อซักถามแก่ผู้รับบริการ การให้ข้อมูลเกี่ยวกับขั้นตอนกระบวนการในการรับบริการ การแก้ไขปัญหาบริการติดขัด หรือข้อร้องเรียน งานด้านความปลอดภัยในสถานการณ์ฉุกเฉิน


การบริการห้องพักผู้ป่วย อาคารภูมิสิริมังคลานุสรณ์


ประเภทห้อง


จำนวนเตียง


ราคาห้อง/วัน
(รวมอาหาร)


สิ่งอำนวยความสะดวก

Standard2 – 4 เตียง900 บาท
1. ล็อกเกอร์ส่วนตัว
2. เครื่องทำน้ำอุ่น

Deluxe2 เตียง1,800 บาท
1. ล็อกเกอร์ส่วนตัว
2. เครื่องทำน้ำอุ่น
3. โซฟา
4. โทรทัศน์
5. อุปกรณ์อาบน้ำ

Studio1 เตียง3,800 บาท
1. ล็อกเกอร์ส่วนตัว
2. เครื่องทำน้ำอุ่น
3. โซฟา
4. โทรทัศน์
5. ตู้เย็น
6. โต๊ะรับประทานอาหาร
7. อุปกรณ์อาบน้ำ

Superior1 เตียง5,300 บาท
1. ล็อกเกอร์ส่วนตัว
2. เครื่องทำน้ำอุ่น
3. โซฟา
4. โทรทัศน์
5. ตู้เย็น
6. โต๊ะรับประทานอาหาร
7. อุปกรณ์อาบน้ำ

Executive1 เตียง8,300 บาท
1. ล็อกเกอร์ส่วนตัว
2. เครื่องทำน้ำอุ่น
3. โซฟา
4. โทรทัศน์
5. ตู้เย็น
6. โต๊ะรับประทานอาหาร
7. อุปกรณ์อาบน้ำ

Junior Suite1 เตียง10,300 บาท
1. ล็อกเกอร์ส่วนตัว
2. เครื่องทำน้ำอุ่น
3. โซฟา
4. โทรทัศน์
5. ตู้เย็น
6. โต๊ะรับประทานอาหาร
7. อุปกรณ์อาบน้ำ

Bhumisiri Suite1 เตียง
1 ห้องนั่งเล่น
12,300 บาท
1. ล็อกเกอร์ส่วนตัว
2. เครื่องทำน้ำอุ่น
3. โซฟา
4. โทรทัศน์
5. ตู้เย็น
6. โต๊ะรับประทานอาหาร
7. อุปกรณ์อาบน้ำ

รูปห้องพักผู้ป่วย

รูปห้องพักผู้ป่วย

สิทธิประกันสุขภาพ (Fax Claim) ของบริษัทประกันชีวิตที่ให้บริการกับโรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์

งานบรรจุผู้ป่วยและตรวจสอบสิทธิ

อาคารภูมิสิริมังคลานุสรณ์ ชั้น M

เปิดให้บริการ 24 ชั่วโมง

 

งานลงทะเบียนและตรวจสอบสิทธิ

อาคาร ภปร ชั้น G, อาคาร ส.ธ. ชั้น G, อาคาร ภปร ชั้น M, อาคารล้วน-เพิ่มพูล ว่องวานิช ชั้น 1, อาคารภูมิสิริมังคลานุสรณ์ ชั้น 1, อาคารภูมิสิริมังคลานุสรณ์ ชั้น M และ อาคารนวัตบริบาล ชั้น 1

งานลงทะเบียนและตรวจสอบสิทธิ

วันจันทร์ – วันศุกร์ เวลา 07.00 – 16.00น.

งานลงทะเบียนและตรวจสอบสิทธิ (ห้องฉุกเฉิน)

อาคารภูมิสิริมังคลานุสรณ์ ชั้น 1 เปิดให้บริการ 24 ชั่วโมง

งานขอประวัติการรักษา อาคาร ภปร ชั้น M

วันจันทร์ – วันศุกร์ เวลา 08.00 – 16.00 น.

 

งานพัฒนาบริการและบริหารงานทางคลินิก

อาคาร ภปร ชั้น 18

วันจันทร์ – วันศุกร์ เวลา 08.00 – 16.00 น.

 

งานแนะนำบริการเชิงรุก

อาคาร ภปร ชั้น G, อาคาร ภปร ชั้น 4 และ อาคาร สธ ชั้นล่าง

วันจันทร์ – วันศุกร์ เวลา 07.00 – 15.00 น.

ชื่อฝ่าย/ศูนย์

ผู้ป่วยสัมพันธ์
อาคารภูมิสิริมังคลานุสรณ์ ชั้น M และอาคาร ภปร ชั้น M

 

เบอร์โทรศัพท์หน่วยงาน

งานบรรจุผู้ป่วยและตรวจสอบสิทธิ

02 256 4000 ต่อ 83050, 83051

 

งานลงทะเบียนและตรวจสอบสิทธิ

อาคาร ภปร ชั้น G โทร 02 256 5473, 02 256 5030

อาคาร ส.ธ. ชั้น G โทร 02 256 4000 ต่อ 70106, 70110

อาคาร ภปร ชั้น M โทร 02 256 4576

อาคารล้วน-เพิ่มพูล ว่องวานิช ชั้น 1 โทร 02 256 4534

อาคารภูมิสิริมังคลานุสรณ์ ชั้น 1 โทร 02 256 4000 ต่อ 83052

อาคารภูมิสิริมังคลานุสรณ์ ชั้น M โทร 02 256 5457

อาคารนวัตบริบาล ชั้น 1 โทร 02 256 3149

 

งานพัฒนาบริการและบริหารงานทางคลินิก

02 256 4000 ต่อ 5004

บทความที่เกี่ยวข้อง

ศูนย์ข้อมูลและต้นทุน

ศูนย์เครื่องมือแพทย์

ร้านผลิตภัณฑ์สุขภาพสำหรับผู้สูงวัย (ฬ แคร์)

ศูนย์อาชีวอนามัยและสร้างเสริมสุขภาพบุคลากร