ฝ่ายผู้ป่วยนอก เป็นหน่วยงานที่ให้บริการผู้มาใช้บริการ เป็นด่านหน้าโรงพยาบาลตั้งแต่การลงทะเบียนประวัติ ลงทะเบียนสิทธิการรักษา ลงทะเบียนจองเตียง ลงทะเบียนเข้านอนโรงพยาบาล บริหารจัดการเตียง บริการลงทะเบียน Fax Claim บริษัทประกันสุขภาพเอกชน ติดต่อประสานงาน รวบรวมข้อมูล และสรุปข้อมูล
เจตจำนง
ฝ่ายผู้ป่วยนอก เป็นหน่วยงานที่ให้บริการแก่ผู้ป่วยนอกด้วย คุณธรรม เอื้ออาทร และมีคุณภาพรวมทั้งใช้หลักธรรมาภิบาล เพื่อให้โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์เป็นสถาบันต้นแบบ
ภาระหน้าที่
- บริการด้านงานเวชระเบียนผู้ป่วยนอกอย่างมีมาตรฐานและเท่าเทียม
- บริการด้านงานบรรจุผู้ป่วยโดยเน้นผู้ป่วยเป็นศูนย์กลาง
- พัฒนาการบริการผู้ป่วยนอกตามแผนยุทธศาสตร์โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์
โครงสร้างของฝ่ายผู้ป่วยสัมพันธ์
ฝ่ายผู้ป่วยสัมพันธ์แบ่งออกเป็น 4 หน่วยงานดังนี้
- งานบรรจุผู้ป่วยและตรวจสอบสิทธิ
- งานลงทะเบียนและตรวจสอบสิทธิ
- งานพัฒนาบริการและบริหารงานทางคลินิก
- งานแนะนำบริการเชิงรุก
การให้บริการของฝ่ายผู้ป่วยสัมพันธ์
การให้บริการของฝ่ายผู้ป่วยสัมพันธ์แบ่งเป็น 4 หน่วยงาน ดังนี้
งานบรรจุผู้ป่วยและตรวจสอบสิทธิ
- ลงทะเบียนผู้ป่วยเข้านอนโรงพยาบาล
- ตรวจสอบสิทธิผู้ป่วย
- งานบริหารจัดการเตียง
- ประเมินค่ารักษาพยาบาลเบื้องต้น
- ให้คำแนะนำข้อมูลการเตรียมตัวเข้านอนโรงพยาบาล
งานลงทะเบียนและตรวจสอบสิทธิ
- รับลงทะเบียนผู้ป่วยใหม่
- ประสานงานกับพยาบาลในการส่งคัดกรอง
- ตรวจสอบและอนุมัติสิทธิผู้ป่วยนอก ผู้ป่วยฉุกเฉิน
- ให้คำปรึกษา แนะนำสิทธิการรักษากับผู้รับบริการ
- งานขอประวัติการรักษา
งานพัฒนาบริการและบริหารงานทางคลินิก
เก็บข้อมูล วิเคราะห์เสนอแนวทางแก้ไข วางแผน พัฒนาปรับปรุงการให้บริการการดำเนินงานของคลินิกต่าง ๆ การจัดทำข้อมูลรายงานงบประมาณเครื่องมือแพทย์ จัดเตรียมข้อมูลและประสานงานโครงการเปิดบริการใหม่ ขยายบริการ จัดเตรียมข้อมูล ประสานการประชุมตามแผนงานที่กำหนดและจัดทำรายงานการประชุม จัดทำข้อมูล สถิติของงานพัฒนาบริการและบริหารงานคลินิก งานบริหารจัดการคลินิกทางไกล (teleclinic) และงานอื่นๆ ตามที่ได้รับมอบหมาย
งานแนะนำบริการเชิงรุก
ปฏิบัติงานแนะนำบริการเชิงรุก ได้แก่ การอำนวยความสะดวกผู้รับบริการเพื่อให้ Patient flow รวดเร็วและราบรื่นเชิงระบบ ด้านการดูแลเชิงรุกผู้รับบริการที่ต้องการความช่วยเหลือพิเศษ งานให้ข้อมูลและประชาสัมพันธ์ข้อมูลแนะนำและตอบข้อซักถามแก่ผู้รับบริการ การให้ข้อมูลเกี่ยวกับขั้นตอนกระบวนการในการรับบริการ การแก้ไขปัญหาบริการติดขัด หรือข้อร้องเรียน งานด้านความปลอดภัยในสถานการณ์ฉุกเฉิน
การบริการห้องพักผู้ป่วย อาคารภูมิสิริมังคลานุสรณ์
ประเภทห้อง | จำนวนเตียง | ราคาห้อง/วัน (รวมอาหาร) | สิ่งอำนวยความสะดวก |
---|---|---|---|
Standard | 2 – 4 เตียง | 900 บาท | 1. ล็อกเกอร์ส่วนตัว 2. เครื่องทำน้ำอุ่น |
Deluxe | 2 เตียง | 1,800 บาท | 1. ล็อกเกอร์ส่วนตัว 2. เครื่องทำน้ำอุ่น 3. โซฟา 4. โทรทัศน์ 5. อุปกรณ์อาบน้ำ |
Studio | 1 เตียง | 3,800 บาท | 1. ล็อกเกอร์ส่วนตัว 2. เครื่องทำน้ำอุ่น 3. โซฟา 4. โทรทัศน์ 5. ตู้เย็น 6. โต๊ะรับประทานอาหาร 7. อุปกรณ์อาบน้ำ |
Superior | 1 เตียง | 5,300 บาท | 1. ล็อกเกอร์ส่วนตัว 2. เครื่องทำน้ำอุ่น 3. โซฟา 4. โทรทัศน์ 5. ตู้เย็น 6. โต๊ะรับประทานอาหาร 7. อุปกรณ์อาบน้ำ |
Executive | 1 เตียง | 8,300 บาท | 1. ล็อกเกอร์ส่วนตัว 2. เครื่องทำน้ำอุ่น 3. โซฟา 4. โทรทัศน์ 5. ตู้เย็น 6. โต๊ะรับประทานอาหาร 7. อุปกรณ์อาบน้ำ |
Junior Suite | 1 เตียง | 10,300 บาท | 1. ล็อกเกอร์ส่วนตัว 2. เครื่องทำน้ำอุ่น 3. โซฟา 4. โทรทัศน์ 5. ตู้เย็น 6. โต๊ะรับประทานอาหาร 7. อุปกรณ์อาบน้ำ |
Bhumisiri Suite | 1 เตียง 1 ห้องนั่งเล่น | 12,300 บาท | 1. ล็อกเกอร์ส่วนตัว 2. เครื่องทำน้ำอุ่น 3. โซฟา 4. โทรทัศน์ 5. ตู้เย็น 6. โต๊ะรับประทานอาหาร 7. อุปกรณ์อาบน้ำ |
รูปห้องพักผู้ป่วย
รูปห้องพักผู้ป่วย
สิทธิประกันสุขภาพ (Fax Claim) ของบริษัทประกันชีวิตที่ให้บริการกับโรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์