โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ สภากาชาดไทย

สิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ

บริการสัญญาณอินเตอร์เน็ตภายในโรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์  Chula Hospital Wi-Fi เป็นบริการที่อำนวยความสะดวกให้ผู้ใช้บริการโรงพยาบาลฯ และบุคลากรทางการแพทย์ ได้เชื่อมต่อสัญญาณอินเตอร์เน็ตโดยไม่เสียค่าใช้จ่าย
ผ่านตู้คีออส Chula Hospital Wi-Fi ซึ่งตั้งอยู่ภายในอาคารที่ให้บริการ ได้แก่

  1. อาคารอุปการเวชชกิจ     

สามารถใช้บริการได้   2 ชั่วโมง

2. อาคาร 14 ชั้น             

สามารถใช้บริการได้  24 ชั่วโมง

ขั้นตอนการเข้าใช้บริการ CHULA HOSPITAL WI-FI

  1. สอดบัตรผู้ป่วยเข้าที่ตู้บริการ Chula Hospital Wi-Fi เพื่อขอรับรหัสเข้าใช้งาน
  2. เข้าระบบเชื่อมต่อ Wi-Fi ในเครื่องมืออิเล็กทรอนิกส์ เลือกเครือข่าย “Chula Hospital WiFi”
  3. ลงทะเบียนด้วยหมายเลขผู้ใช้งาน และรหัสเข้าใช้งานที่ได้จากตู้บริการฯ เพื่อทำการเชื่อมต่อเครือข่าย
  4. สามารถใช้งานอินเตอร์เน็ตได้ทันที เมื่อลงทะเบียนสำเร็จ

ตู้กดบัตรคิวอัตโนมัติ หรือที่เรียกว่า Smart Kiosk  เป็นเทคโนโลยีที่ดึงข้อมูลส่วนตัวของผู้ป่วยจากบัตรประจำตัวผู้ป่วยของโรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์​ หรือใช้หมายเลข บัตรประจำตัวประชาชน โดยสามารถเชื่อมโยงเข้ากับข้อมูลในทะเบียนราษฎร์ ทำให้สามารถตรวจสอบสิทธิการรักษาของผู้ป่วยได้ (หากผู้ป่วยมีการลงทะเบียนสิทธิไว้ล่วงหน้า) โดยไม่ต้องยื่นตรวจสอบเอกสารเพิ่มเติม ซึ่งจะช่วยลดขั้นตอนและลดเวลาในการเข้าคิว ยื่นเอกสารเพื่อรับบัตรคิวตามระบบคิวปกติ  ผู้ป่วยสามารถลงทะเบียน ตรวจรับสิทธิในการรักษา และรับบัตรคิวเพื่อเข้ารับการรักษาได้ที่ตู้นี้ตู้เดียว

บัตรคิวที่ได้จากตู้กดบัตรคิวอัตโนมัตินี้สามารถใช้เป็นใบนำทางสำหรับเข้าพบแพทย์เพื่อตรวจรักษาได้ทันที โดยในบัตรคิวจะระบุหมายเลขคิว สถานที่ที่ผู้ป่วยต้องไปติดต่อ และรายละเอียดขั้นตอนที่ต้องเตรียมพร้อมสำหรับการติดต่อในลำดับต่อไป

สำหรับตู้กดบัตรคิวอัตโนมัติที่ให้บริการในโรงพยาบาลมี 3 ประเภท ได้แก่

  1. ตู้สีฟ้า – ให้บริการผู้ป่วยบัตรทอง / ผู้พิการ / ประกันสังคมส่งต่อจากโรงพยาบาลอื่น และผู้ที่มีปัญหาทางสถานะ
  2. ตู้สีเทา–เขียว – ให้บริการผู้ป่วยที่ใช้สิทธิอปท. / สมัครข้าราชการจ่ายตรง / เจ้าหน้าที่และครอบครัวสภากาชาดไทย / คณะแพทยศาสตร์ จุฬาฯ / ศิษย์เก่าคณะแพทยศาสตร์ จุฬาฯ / นิสิตแพทย์ / นักศึกษาพยาบาล และบริการแก้ไขชื่อ-สกุล
  3. ตู้สีเทา–เหลือง – ให้บริการผู้ป่วยทั่วไป / ข้าราชการ / ผู้ป่วยบัตรทอง / ประกันสังคมโรงพยาบาลจุฬาฯ

Lorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipiscing elit. Ut elit tellus, luctus nec ullamcorper mattis, pulvinar dapibus leo.

ขั้นตอนการใช้บริการตู้บัตรคิวอัตโนมัติ (SMART KIOSK)

  1. เตรียมบัตรประจำตัวผู้ป่วยโรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ หรือบัตรประจำตัวประชาชน หรือเลข สำหรับการเริ่มต้นใช้งานเครื่องกดบัตรคิว
    • ในกรณีที่ลืมนำบัตรทั้งสองชนิดมา ผู้ป่วยสามารถกรอกข้อมูลได้ด้วยตนเอง โดยใช้ตัวเลือกจากเมนูบนหน้าจอของเครื่องกดบัตรคิวเพื่อระบุข้อมูลส่วนตัวของตนเองให้ครบถ้วน แล้วจึงดำเนินการทำรายการตามขั้นตอนปกติ
  2. เริ่มต้นทำรายการที่ตู้บัตรคิวอัตโนมัติด้วยการเสียบบัตรประจำตัว เพื่อเชื่อมต่อข้อมูลส่วนตัวกับฐานข้อมูลของสำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ และฐานข้อมูลโรงพยาบาล
    • หากใช้บัตรประจำตัวผู้ป่วยให้เสียบเข้าช่องด้านซ้าย
    • หากใช้บัตรประจำตัวประชาชนให้เสียบเข้าช่องขวา
  3. ตรวจสอบสิทธิการรักษา และทำรายการนัดพบแพทย์ในระบบคิว
  4. รับบัตรคิวจากตู้บัตรคิวอัตโนมัติ โดยในบัตรคิวจะประกอบด้วยข้อมูลส่วนตัวที่ควรตรวจสอบให้ถูกต้องเพื่อใช้เป็นใบนำทางในการเข้าพบแพทย์ดังนี้
    • หมายเลขประจำตัวผู้ป่วย
    • ชื่อ-นามสกุล
    • ประเภทผู้ป่วย เช่น ผู้ป่วยทั่วไป, ผู้ป่วยประกันสังคม, ผู้ป่วยสิทธิอปท. เป็นต้น
    • เคาน์เตอร์ หรือคลินิก ที่จะต้องไปติดต่อ
    • รายละเอียดของการนัดหมาย ได้แก่ วันที่นัดหมาย, เวลาที่นัดหมาย, คลินิกหรือหน่วยงานที่นัดหมาย และสถานที่ที่นัดหมาย
  5. นำบัตรคิวที่ได้มารอเรียกคิวเพื่อเข้าพบแพทย์ ดังนี้
    • ผู้ป่วยจากตู้สีฟ้า
      
หากเป็นผู้ป่วยเก่า มาตรวจตามนัด  รอเรียกคิวช่อง 1-5 เพื่อบันทึกสิทธิและรับคูปองหากเป็นผู้ป่วยใหม่ / ผู้ป่วยผิดนัด / มาไม่ตรงนัด  ให้ติดต่อพยาบาลคัดแยกอาการก่อน จากนั้นรอเรียกคิวช่อง  1-5 เพื่อตรวจสอบสิทธิและรอรับคูปอง
    • ผู้ป่วยจากตู้สีเทา-เขียว รอเรียกบัตรคิวช่อง 16-19
    • ผู้ป่วยจากตู้สีเทา- เหลือง
      หากบัตรคิวขึ้นต้นด้วยตัวอักษร​ B ให้กรอกใบแจ้งอาการ และติดต่อพยาบาลคัดแยกอาการ  จากนั้นรอเรียกคิวลงทะเบียน ช่องที่ 8-13หากบัตรคิวขึ้นต้นด้วยตัวอักษร C ให้กรอกใบแจ้งอาการและรอเรียกคิวลงทะเบียนช่องที่ 8-13หากบัตรคิวขึ้นต้นด้วยตัวอักษร D ให้กรอกใบแจ้งอาการหรือเตรียมใบตรวจทางห้องปฏิบัติการ รอเรียกคิวช่องที่ 14-15 เพื่อบันทึกสิทธิประกันสังคม
  6. นำใบนำทางไปติดต่อเข้าพบแพทย์ตามชั้นตรวจที่แจ้งไว้

สำหรับผู้ที่มาใช้บริการที่โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ สามารถใช้บริการห้องน้ำได้ตามอาคารต่างๆ ดังนี้

อาคาร ชั้นที่ให้บริการ
1. อาคาร ภปร ทุกชั้น โดยชั้นใต้ดินมีบริการ24ชั่วโมง
2. อาคาร ส.ธ. ทุกชั้น
3.อาคารภูมิสิริมังคลานุสรณ์ ทุกชั้น
4.อาคาร 14 ชั้น ชั้น 1
5. อาคาร สก. ชั้น 1
6. อาคารนวมินทราชินี ชั้น 1
7. อาคารคัคณางค์ ชั้น 1
8. อาคารอุปการเวชกิจ ชั้น 1
9. อาคารว่องวานิช ชั้น 1
10. อาคาร อปร ชั้น 1
โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์มีบริการห้องยาที่ไม่ต้องใช้ใบสั่งแพทย์ โดยจำหน่ายยา และวัสดุอุปกรณ์ทางการแพทย์ต่างๆ อย่างครบครัน  เช่น อุปกรณ์ช่วยเดิน รถเข็น เป็นต้น รวมถึงผลิตภัณฑ์เวชสำอาง แบรนด์ดังต่างๆ ซึ่งมีให้เลือกหลากหลาย ในร้านมีผู้เชี่ยวชาญคอยให้คำแนะนำและให้บริการอย่างเป็นมิตร

สถานที่ตั้ง
ร้านเวชภัณฑ์คุณภาพ by KCMH อาคาร ภปร ชั้น 2


เปิดบริการ วันจันทร์ – วันศุกร์ เวลา 08:30 – 19:30 น.


และวันเสาร์ เวลา 08:00 – 14:00 น.

ธนาคารไทยพาณิชย์

ตั้งอยู่ที่ อาคารภปร ชั้น G
เปิดบริการวันจันทร์ – วันศุกร์
เวลา 08.30 – 15.30 น.

ตู้เอทีเอ็ม

อาคาร ภปร ชั้น G
อาคาร สก. ชั้น1
อาคารอุปการเวชกิจ ชั้น G
หน้าอาคาร ส.ธ. ชั้น 1
หอพักนวไชยยันต์ ชั้น 1

ธนาคารกรุงเทพ 

ตั้งอยู่ที่ อาคาร ภปร ชั้น M
เปิดบริการ วันจันทร์ – วันศุกร์
เวลา 08.30 – 15.30 น.

ตู้เอทีเอ็ม

อาคาร ภปร ชั้น M
อาคาร สก ชั้น 1

ธนาคารกสิกรไทย

ตั้งอยู่ที่ อาคาร ภปร ชั้น M
เปิดบริการ วันจันทร์ – วันศุกร์
เวลา 08.30 – 15.30 น.

ตู้เอทีเอ็ม

อาคาร ภปร ชั้น M
อาคาร สก ชั้น 1
อาคารอุปการเวชกิจ ชั้น 1
อาคารจอดรถ 3 ชั้น 1
อาคาร ส.ธ. ชั้น 1

ธนาคารกรุงไทย

ตู้เอทีเอ็ม

อาคารภูมิสิริมังคลานุสรณ์ ชั้น 1
และชั้น 14
อาคารอุปการเวชกิจ ชั้น 1

โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์มีบริการที่ทำการไปรษณีย์ เพื่ออำนวยความสะดวก ให้กับผู้ใช้บริการที่ต้องการจัดส่งจดหมาย เอกสาร หรือพัสดุต่างๆ โดยจำหน่าย ตราไปรษณียากร ไปรษณียบัตร กล่อง และซองเอกสารต่างๆ  พร้อมบริการ ส่งไปรษณีย์ธรรมดา ไปรษณีย์และพัสดุลงทะเบียนทั้งในและต่างประเทศ

* ที่ทำการไปรษณีย์โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ ไม่มีบริการส่งไปรษณีย์ และพัสดุด่วนพิเศษ (Express Mail Service หรือ EMS )
บริการธนาณัติ และตั๋วแลกเงิน 

สถานที่ตั้ง
ที่ทำการไปรษณีย์ไทย อาคารผ่าตัดเก่า (111)

เปิดบริการ วันจันทร์ – วันศุกร์ เวลา 08:30 – 15:30 น.

โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์มีบริการรถตู้รับ – ส่ง ผู้ป่วยและญาติผู้ป่วย
เพื่ออำนวยความสะดวกในการเดินทางไปยังอาคารที่รับการรักษา

1 . อาคาร ภปร  อาคารไนติงเกล และอาคาร ส.ธ. 

โดยรถที่ใช้เป็นรถตู้ ให้บริการโดยไม่เสียค่าใช้จ่าย จุดบริการรับ – ส่ง ผู้ป่วยและญาติผู้ป่วย มีดังนี้

  1. จุดหน้าห้องฉุกเฉิน (ศูนย์รับ-ส่งผู้ป่วย) อาคารจักรพงษ์
  2. จุดหน้าอาคาร ไนติงเกล-โอลิมปิค
  3. จุดหน้าอาคาร ส.ธ.

วันและเวลาให้บริการ
รถตู้รับ -ส่งผู้ป่วยและญาติ (ผู้สูงอายุ) ให้บริการในวันจันทร์ – วันศุกร์ ตั้งแต่เวลา 07.00 น. – 16.00 น. โดยรถจะวิ่งวน รับ -ส่งผู้ป่วยและญาติ (ผู้สูงอายุ)
จากจุดที่ 1 ถึงจุดที่ 3 ใช้เวลาประมาณ 15 นาที

2. บริการรถตู้รับ-ส่งบริเวณใกล้เคียงฟรี!

(ไม่มีค่าใช้จ่ายนอกเหนือจากค่าที่จอดรถ) ท่านสามารถจอดรถได้ที่

  • อาคารสยามกิตติ์
  • อาคารจามจุรีสแควร์

จุดรับ-ส่งในรพ.จุฬาลงกรณ์

  • อาคารนวัตบริบาล และ
  • อาคารภูมิสิริมังคลานุสรณ

วันและเวลาให้บริการ
วันจันทร์ – วันศุกร์ เวลา 07.00 – 15.00 น.
หยุดวันเสาร์ – วันอาทิตย์ และวันหยุดนักขัตฤกษ

การรับสิทธิ์ส่วนลดค่าจอดรถ ณ จุดบริการ E-Stamp และ บริการรับจอดรถ